Gà Asil rặc thuần chủng – Đặc điểm, cách thức nhận mặt gà chuẩn

 Gà Asil được Đánh giá là một trong những giống gà chọi đá hay, đòn rẻ được những sư kê Việt Phân tích rất cao, mặc dù chỉ mới mang mặt ở Việt Nam được một thời kì. Nếu như anh em nào cũng đang để ý tới giống gà này, hãy theo dõi hết bài viết dưới đây của Gà Việt SV388. Chúng tôi sẽ san sớt tới những sư kê những thông tin thú vị về chúng.

Khởi thủy nguyên cớ của gà Asil

Giống gà chiến này có nguyên cớ trong khoảng Ấn Độ, hiện đã được nhập cảng vào rộng rãi đất nước trên thế giới, trong đấy sở hữu Việt Nam. Chúng với đòn hay, khoa học đá thấp, thường xuyên xuất hiện trong những trường đá chuyên nghiệp.

TOP các dòng gà đá cựa sắt đang được dùng thi đấu tại Việt Nam, Campuchia,  Philippines

Tuy nhiên hiện nay, giống gà Asil này đã bị lai tạo với phổ biến mẫu gà bản địa tại tất cả quốc gia. Vì vậy mà tính thuần chủng của chúng đã không còn được như ban đầu. 1 Số dòng gà chính thống hiện tại còn sót lại như: Gà Asil Bắc Ấn, Gà Asil Nam Ấn và Gà Reza Asil. Tuy nhiên, giống gà Asil Argentino tại Argentina cũng được Phân tích là một trong những loại gà Asil thuần chủng hiện còn tồn tại.

Gà Asil thuần chủng sở hữu dấu hiệu nhận diện như thế nào?

Chỉ cần Nhìn vào 1 số đặc điểm bên ngoài về thiết kế như đầu, mỏ, thân, mắt, chân… là sư kê mang thể biết đâu là gà Asil rặc, đâu là gà đã qua lai tạo. Dưới đây chính là dấu hiệu của một chiến kê Asil rặc chính hiệu mà anh em cần nắm được:

Đầu của gà Asil rặc

Những chiến kê Asil thuần chủng sẽ mang đầu tròn, rộng, gò má nhô cao, với gò lông mày rất đặc biệt. Chúng mang phồng dâu hoặc mồng trích là cốt yếu. Nhưng hãy Nhìn vào thật kỹ phần nối giữa đầu và cổ sẽ bị thắt sọ trông khá rõ. Đây là dấu hiệu nhận biết dễ thấy nhất so mang những loại gà khác. Thêm nữa, mỏ của chúng sở hữu bản, trông mặt rất dữ tợn, màu đỏ đặc trưng.

Mắt của gà

Tín hiệu gà Asil thuần chủng tiếp theo chính là dựa vào mắt của gà. Lúc còn nhỏ gà tơ chúng có mắt màu khá vàng nhẹ, nhưng khi trưởng thành sẽ dần chuyển qua màu trắng. Phía trong con ngươi với xuất hiện ít vằn, tia máu trông khôn cùng dữ tợn.

Đặc thù, mắt được bưng bít cẩn thận bởi gò má và gò chân mày cao. Đây sẽ là lợi thế to cho chúng lúc tham dự thi đấu, không lo bị đối thủ tấn công khiến cho thương tổn vùng này. Nếu như con gà Asil nào mang mắt màu đỏ hoặc vàng đậm, khả năng cao chúng chẳng hề chiếc thuần chủng, hoặc gà lỗi.

Mỏ của gà

Các con gà Asil Bắc Ấn rặc thuần chủng sẽ với mẫu mỏ giống như mỏ chim ưng. Còn dòng Asil Nam Ấn sẽ với dạng mỏ ngắn, bản mở rộng như tam giác.

Chân của gà

Chân của giống gà chọi Ấn Độ này trông vuông vức, màu sắc mang thể là đen, xám, vàng, tráng, ngà, xanh lục. Nhưng một số cá thể gà lại sở hữu vảy sần sùi, trông hơi vênh.

Vai và lưng

Tiếp tục là một chi tiết giúp sư kê nhận biết được giống gà này 1 cách thức chính xác chính là dựa vào cấu trúc vai và lưng. Gà Asil sở hữu vai rộng, hai cánh úp sát vào thân, lưng ko dựng mà tạo góc 45 độ. Trong khi đấy các loại gà chọi khác lưng dựng nên rất dễ phân biệt.

Hình thể và trạng gà

Gà chiến Asil sở hữu cơ rất lớn mạnh, săn chắc nhưng chúng vẫn dong dỏng gọn, không quá lớn to, trông hết sức cân đối và cứng cáp. Chúng đi lại rất nhanh nhẹn, linh hoạt, khả năng né đòn tốt. Vì thế mà khi lên sàn đấu, gà chọi Asil vẫn luôn là những chiến kê đáng gờm, đặc trưng là khi đá cựa sắt, cựa dao chúng càng trở thành nguy hiểm hơn.

Ở Việt Nam bây giờ, người ta cho gà Asil lai tạo sở hữu gà Mỹ, gà tre… để tạo nên mẫu gà lai ấn tượng vừa có thể trạng thấp, ngoài mặt đẹp, đòn hay và thích nghi phải chăng có điều kiện môi trường ở nước ta. Toàn bộ giống gà chọi Asil này được nuôi ở miền Nam là chính. Bởi khu vực này rất chuộng đá cựa sắt, cựa dao, trong khi miền Bắc và miền Trung đá gà đòn vẫn phổ biến hơn.

Những cái gà Asil đa dạng ngày nay

Sở hữu 2 giống to của Asil mà chúng ta phải kể đến đó là: Reza Asil và Kulang Asil. Mỗi giống đó lại được chia thành đa dạng dòng khác nhau, có những đặc thù riêng. Tuy nhiên còn có những biến thể như Asil Bobby thuần chủng, Asil Bobby lai, Asil Hyderabad. Tùy theo mục đích, nhu cầu của mỗi người mà sư kê sở hữu thể chọn cho mình mẫu gà chiến phù hợp nhất.

Mua gà Asil thuần chủng ở đâu tại Việt Nam?

Như đã đề cập ở trên, giống gà này hiện được nuôi phổ biến ở khu vực miền Nam, đặc biệt là khu TP.HCM, Bến Tre… Vậy nên, anh em nào quan tâm tới gà Asil có thể tậu đến các trại gà uy tín tại các địa phương này nhé!

Các trại gà to chuyên về gà chọi sẽ sở hữu cả gà nhập nước ngoài lẫn gà được lai tạo như: Gà tre Asil rặc 100, gà tre Asil Black Jap… Anh em mang thể tùy ý chọn lọc giống gà phù hợp nhất theo mong muốn của mình.

Ngoài phương thức tới trực tiếp các trại gà để tậu, sư kê với thể sắm qua những kênh online như Facebook, Chợ rẻ đều được. Nhưng cần thận trọng lúc tậu qua hình thức này để tránh bị lường đảo, nhận về gà kém chất lượng, không phải như cam kết.

Các dòng gà mỹ đá cựa tròn, cách nhận biết gà mỹ rặc

Lời Kết

Sở hữu đa số những san sẻ trên đây, mong rằng sư kê đã có thêm những thông tin có ích về gà Asil, 1 trong các giống gà ngoại nhập đá hay nhất, được yêu thích nhất hiện tại. Chúc anh em mang được các chiến kê chất lượng nhất, liên tiếp thắng độ trong mọi giải đấu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lên cựa gà chính xác và 4 yếu tố quan trọng cần nhớ

Gà mái có cựa tốt hay xấu, có nên chơi không?

Top 6 trận đá gà tiền lớn đáng chú ý nhất từ xưa tới nay