Đá gà miền Tây Nam Bộ có gì thú vị? Sở hữu chiếc gà nào nổi tiếng?

 Đá gà là hình thức giải trí quen thuộc, có mặt ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam. Nhưng có nhẽ dân dã nhất, cuồng nhiệt nhất phải nói tới đá gà miền Tây Nam Bộ. Đây chính là vùng đất có nhiều giống gà nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Ngay ngày nay, hãy cộng Gà Việt SV388 khám phá thêm những điều thú vị về hoạt động đá gà ở vùng này nhé!

Đá gà miền Tây Nam Bộ – Nơi tập hợp các trận chiến đỉnh cao

Đối sở hữu người miền Tây, đá gà từ lâu đã là một bộ môn giải trí rất được say mê. Hầu như nhà nào cũng với nuôi một đôi con để khi có thời gian rảnh sở hữu gà ra so tài cộng nhau.

Đa phần đá gà miền Tây Nam Bộ đều là đá gà cựa sắt. Vậy nên trận nào cũng cất chứa yếu tố kịch tính, quyến rũ và nghẹt thở khiến người xem khó lòng rời mắt được. Vì được đồ vật thêm vũ thần sắc bén nên những trận đấu như vậy thường kéo dài trong khoảng 10 – 15 phút, cộng lắm là 20 phút thôi. Với một đôi trường hợp đặc biệt, chỉ 3 – 5 phút là đã xong rồi.

đá gà miền Tây Nam Bộ

Đánh giá gà chiến miền Tây Nam Bộ

Mỗi địa phương lại với các giống gà đặc biệt của mình. Nhưng về cơ bản những chiến kê đá gà miền Tây Nam Bộ với 1 số đặc điểm đáng chú ý sau đây:

  • mẫu mã gà đẹp, thân thể trông rất săn chắc.
  • Đôi mắt gà tinh nhanh, nhanh nhẹn.
  • Vóc dáng gà nhỏ nhắn nhưng rất lanh lợi, vận động linh hoạt, khả năng ra đòn nhanh và hiểm hóc.
  • Gà chiến miền Tây đá rất lì đòn, sức đấu tranh mạnh mẽ, bất luận bị thất thế, đuối tới mấy đi chăng nữa chúng vẫn ko bỏ cuộc.
  • Chiến kê với phổ biến đòn đánh hay và hiểm hóc.

Những giống gà chiến miền Tây chất lượng nhất

Như đã chia sẻ ở trên, Tây Nam Bộ là vùng đất với tương đối rộng rãi giống gà chất lượng, đòn hay, đá thấp. Và dưới đây chính là 1 số giống gà đá thường xuyên xuất hiện trong các trận đá gà miền Tây Nam Bộ và được những sư kê Tìm hiểu cao.

da ga mien tay nam bo 2

Đá gà miền Tây Nam Bộ mãn nhãn với gà Cao Lãnh

Gà Cao Lãnh là giống gà được lai tạo từ gà nòi Việt mang gà chọi Miên. Chúng với khả năng tấn công nhanh, chuẩn xác và phòng ngự rất cởi mở. Nghĩa là cả tấn công lẫn phòng thủ chúng đều khiến rất khả quan.

Chưa nhắc, gào chọi Cao Lãnh rất hung hăng hiếu chiến, sức bền thấp, chúng ko bao giờ tỏ ra e dè trước đối thủ nào. Vì vậy mà dân gian sở hữu câu: “Gà nào hay bằng gà Cao Lãnh, gái nào bảnh bằng gái Nha Mân”.

Gà chợ Lách Bến Tre – những chiến binh hoàn hảo trên sàn đấu

những trận đá gà miền Tây Nam Bộ quyến rũ, kịch tính thường với sự góp mặt của gà chợ Lách Bến Tre. Chúng từ lâu đã nổi tiếng khắp Lục thức giấc Nam Kỳ và được các người chơi đá gà nhiều năm kinh nghiệm Phân tích cao.

khi lên sàn thi đấu, chúng ko khác gì những chiến binh. Chịu đòn phải chăng, ra đòn hay, né đòn nhiều năm kinh nghiệm, đá cực bền bỉ. Đặc thù, chúng với khả năng thích ứng mang mọi điều kiện sống rất tích cực, thi thoảng lúc bị bệnh.

Gà Trà Vinh – Chiến kê toàn diện

giả dụ là 1 người để ý tới đá gà miền Tây Nam Bộ, chắc hẳn anh em đều đã nghe danh của gà Trà Vinh, 1 trong các giống gà chiến toàn diện. Chúng có ngoại hình ấn tượng, trông vạm vỡ, nhưng tốc độ ra đòn ko phải dạng vừa đâu. Giống gà này đá khá lì lợm, không mang tình trạng bỏ chạy khi ra đấu trường.

Lời Kết

đấy là vài nét thú vị về đá gà miền Tây Nam Bộ, một trong các vùng đất rất mạnh về đá gà cựa sắt, lôi kéo hầu hết người hâm mộ bộ môn này để ý Phân tích. Anh em nào muốn theo dõi các cuộc chiến quyến rũ ở vùng này, với thể theo dõi qua những trang mạng nếu như không mang điều kiện tới tận nơi để xem nhé!



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lên cựa gà chính xác và 4 yếu tố quan trọng cần nhớ

Gà mái có cựa tốt hay xấu, có nên chơi không?

Top 6 trận đá gà tiền lớn đáng chú ý nhất từ xưa tới nay