Bí quyết coi sóc gà bị cựa, bị tang nhanh khỏi và an toàn

 Phương pháp săn sóc gà bị cựa, bị tang như thế nào để gà mau khỏi, sớm lấy hồi phục, lấy lại được thể lực sung mãn nhất? Đây có lẽ là điều mà bất cứ sư kê mới nhập môn nào cũng đều muốn biết. Về căn bản phương pháp điều trị và coi ngó gà khi bị cựa, bị tang không khó. Quan yếu là anh em phải tuân thủ theo hướng dẫn mà các cao thủ của Gà Việt SV388 san sớt dưới đây.

Kỹ Thuật Nuôi Gà Đá Cựa Sắt Chuẩn Nhất - Agri.vn

Hướng dẫn xử lý vết thương cho gà bị cựa, bị tang

Sau khi đá về, nếu như thấy gà với 1 số trình bày của bị cựa, bị tang, sưng phù ta sẽ thực hiện vệ sinh, xử lý vết thương theo chỉ dẫn dưới đây.

Gà bị cựa, tang sau lúc đá về

Các trường hợp chiến kê sở hữu bộc lộ chân bị cựa, tang nhẹ, anh em có thể sử dụng tăm hoặc chân nhanh se vào lỗ cựa của gà để vệ sinh, gạt bỏ hết chất bẩn, đất cát bám ở sâu trong. Sau ấy lấy dầu xanh thoa vào vị trí bị thương, kết hợp cho gà uống thuốc giảm đau để mau khỏi.

Cũng trong bí quyết trông nom gà bị cựa, bị tang này, các chiến kê bị tang mức độ nặng hơn thì nên cho uống thuốc tan máu bầm, kháng sinh tổng hợp như là B1000, B625. Nếu như gà bị ói mửa thì nên xúc sạch bầu diều để dòng bỏ máu đông sót lại bên trong rồi cho gà nghỉ ngơi ở nơi ấm áp, giảm thiểu gió lùa. Cho uống một tí nước mắm nhĩ để gà tỉnh ngủ. Sáng hôm sau với thể xay cua đồng chắt lấy nước cốt rồi cho gà uống. Đây là bí quyết trông nom gà bị cựa khá hay, giúp gà sớm bình phục được những sư kê nhiều năm kinh nghiệm thường xuyên vận dụng.

Phương pháp săn sóc gà bị cựa, bị tang sưng phù đầu và cổ

Đối mang các trường hợp gà bị sưng phù đầu và cổ sau khi đá về, sư kê tiến hành vạch mỏ gà ra, rạch 1 trục đường dưới lưỡi tầm 0.5cm rồi vuốt nhẹ từ từ cho vết bầm tan dần đi. Con nào bị cựa ngay mắt, sưng mắt ta mang thể vò nhuyễn hoa đu đủ rồi chả nhẹ trực tiếp lên mắt của gà. Khu vực nào thâm đen sẽ từ từ hết. 1 Số sư kê còn chữa cựa tang ở gà bằng ruồi xanh nữa, nhưng cách thức này ko mang đến hiệu quả cao bằng hoa đu đủ nên chúng tôi không đề cập tới.

Gà bị trúng gió vẹo cổ

Sở hữu những chiến kê sở hữu thêm triệu chứng trúng gió vẹo cổ, anh em với thể dùng dầu gió trâm nhẹ nhõm từ 2 – 3 lần vào chỗ bị vẹo rồi massage nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, phối hợp om bóp cho gà một lần nước lúc lên chuồng sẽ giúp chúng mau khỏi hơn. Một đôi sư kê còn san sớt rằng cho đá gà ăn thằn lằn ngâm rượu đem lại hiệu quả hơi thấp trong việc chữa trị vẹo cổ cho gà.

Thêm nữa, khu vực chuồng trại phải ấm, tránh gió lùa, vệ sinh sạch sẽ, theo dõi trong khoảng 1 – hai ngày để xem hiện trạng của gà ra sao. Trên hạ tầng đó đưa ra phương án điều trị tốt nhất.

San sớt phương pháp trông nom gà bị cựa, bị tang

Những con gà bị cựa, bị tang cần nhất khi này chính là sức khỏe. Vậy nên sư kê hãy dành thời gian để nó nghỉ ngơi, những vết bầm, vết thương nhanh chóng bình phục. Chuồng trại phải được be bịt kỹ càng hạn chế gió lùa nhưng vẫn phải đảm bảo được sự thông thoáng, ko ẩm ướt, bí bách. Thời điểm này, ví như gà bị gió lùa sẽ làm cho vết thương chuyển biến nặng hơn, khó sở hữu thể bình phục được thể lực như ban sơ.

Thêm 1 điều sư kê cần lưu ý nữa trong phương pháp chăm sóc gà bị cựa, bị tang đấy là nên cho gà nhịn đói sau khi thi đấu về. Cho chúng ngơi nghỉ, sang hôm sau khi gà khỏe hơn thì cho ăn rau xanh, cơm hot cho gà dễ tiêu. Thức ăn mồi tanh thì nên nấu chín rồi mới cho ăn để gà thu nhận dưỡng chất nhanh nhất, số đông nhất. Duy trì chế độ dinh dưỡng và cách thức chăm sóc gà bị cựa, bị tang tương tự cho tới lúc chiến kê khỏe mạnh hoàn toàn thì mới cho ăn lại như thường ngày.

Một số điều cần lưu ý trong cách thức săn sóc gà bị cựa, bị tang

sở hữu một vài điều quan trọng mà sư kê cần lưu tâm khi coi sóc, nuôi dưỡng gà bị cựa, bị tang đó là:

  • Tuyệt đối không được om bóp, vần hay xổ gà lúc chúng đang bị cựa, bị tang. Dành thời gian để gà nằm ngơi nghỉ bình phục lại vết thương, giúp gà sở hữu sức khỏe thấp nhất.
  • Nếu gà bị gãy cánh, cần nẹp nhất định phần cánh bị gãy lại rồi cho gà nằm trong chuồng hẹp, tránh nó vỗ cánh khiến cho chỗ gãy lâu liền. Không những thế, cách thức săn sóc gà bị cựa trong trường hợp này anh em cần nhớ ấy là bổ sung thêm thuốc Canxi Dioxin nhằm giúp phần vết thương nhanh lành hơn, xương cũng mau bình phục, chắc chắn trở lại. Sau khoảng 1 tháng điều trị, tiến hành tháo dỡ nẹp ra. Ví như thấy gà vỗ cánh, đạp bình thường thì nuôi tiếp để làm gà chiến, còn không thì sử dụng để đúc mái.
  • Vệ sinh vết tang cần đảm bảo sạch sẽ, đúng công nghệ, hạn chế làm gà bị nhiễm trùng. Ngoài ra, trong phương pháp săn sóc gà bị cựa, bị tang sư kê cần lưu ý khu vực nuôi nhốt cần đảm bảo thông thoáng, được vệ sinh kỹ lưỡng để giảm thiểu vi khuẩn xâm nập, giúp gà bình phục chóng vánh hơn.

Hướng dẫn cách trị gà bị rót, bị lỏn lẻn, gà cự yếu, gà không chịu đá hiệu  quả

Lời Kết

Trên đây là phương pháp chăm sóc gà bị cựa, bị tang chi tiết nhất mà sư kê có thể tham khảo và thực hành cho gà chiến của mình. Quan trọng nhất là dành thời gian cho chúng nghỉ ngơi, vệ sinh vết thương đúng khoa học, bổ sung dinh dưỡng đúng cách để chiến kê sớm lấy lại được phong độ rẻ nhất.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lên cựa gà chính xác và 4 yếu tố quan trọng cần nhớ

Gà mái có cựa tốt hay xấu, có nên chơi không?

Top 6 trận đá gà tiền lớn đáng chú ý nhất từ xưa tới nay