Ô Taxi – tiểu sử, thành tích đáng nể của chiến kê huyền thoại

 Đề cập đến các chiến kê huyền thoại của Việt Nam, chúng ta không thể không kể tới Ô Taxi, danh kê nức tiếng đất Bắc. Dù hiện giờ nó đã về sở hữu đất mẹ, nhưng các giai thoại của nó vẫn luôn còn mãi và được rộng rãi người nhắc tới. Trong bài viết này, Gà Việt SV388 sẽ san sẻ đến quý sư kê các thông tin thú vị về nó, cả về tiểu truyện và các thành tích đáng nể mà chiến kê huyền thoại này đã đạt được trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Cỗi nguồn của gà Ô Taxi

1 số nguồn tin tin cậy đề cập rằng, siêu chiến kê này gốc là ở Nghệ An. Nhưng cũng có thông báo rằng nó vốn với xuất thân ở miền Nam, sau đấy được sang tay đổi chủ cho 1 sư kê ở hà Nội. Khi ăn được vài độ thì Ô Taxi lại được chuyển đến thanh bình. Tiếp tục thắng vài độ nó lại được chuyển về Hà Nội thay lông. Đây cũng chính là dấu mốc đánh dấu sự nghiệp thi đấu vang đội của chiến kê huyền thoại này.

Gaviet pagepeo on LinkedIn: Ô Taxi – Tiểu sử, thành tích đáng nể của chiến  kê huyền thoại Nhắc về…

Các trận đấu vang danh, gắn liền có tên tuổi của Ô Taxi

Quá trình siêu chiến kê này chuyển từ Nghệ An vào miền Nam rồi lại ra Bắc, đá ở thanh bình và lộn về Hà Nội chúng ta sẽ không tính các độ thắng. Thành tích của Ô Taxi sẽ chỉ được tính từ thời khắc sau này. Và đây chính là 9 độ thắng liên tiếp của nó sau thời kì thay lông:

Độ một, Ô Taxi đá ở Trung Kính

Cuộc đấu này, danh kê đình đám chạm trán có gà kết của đội đến từ Phú Thọ mang thành tích tương đối đáng nể sở hữu chiến tích ăn 9, 10 kỳ. Ngay khi vừa thả gà vào độ, đội Phú Thọ chấp Ô Taxi xuống 8,7. Nhưng sang hồ thứ 2 và thứ 3 thì gà Ô của chúng ta chấp lại đội bên xuống một. Sau 4 hồ nó giành thắng lợi vang lừng trước đối thủ.

Độ hai, đá ở sới nhà chú Đ

Ở trận chiến tiếp theo này, Ô Taxi đã ăn 20 triệu, chưa hết hồ đầu tiên gà đối thủ đã mất một mắt bởi các đòn tiến công hiểm hóc từ Ô Taxi. Sau khi chấp xuống 1 thì nó giành thắng lợi sau hồ 3 đấu.

Độ 3, đá tại Chùa Dận

Trận đấu tại chùa Dận, siêu chiến kê của chúng ta cáp độ có gà Hải Dương. Và cũng như độ thứ 2, sau lúc hồ một kết thúc thì nó chấp đối thủ xuống 1 và giành chiến thắng cuối cùng ở hồ thứ 3.

Độ 4, tiếp diễn đá tại chùa Dận

Trong lần tái đấu tại chùa Dận này, Ô Taxi đã đụng độ có gà của anh Linh Giảng Võ. Theo những người chứng kiến trận chiến, đối thủ của Ô thuộc chiếc tía kiếm. Nhưng kết quả chung cuộc Ô Taxi vẫn giành chiến thắng.

Độ 5, đá ở Chùa Dận

Độ thứ 5 đá tại chùa Dận, gà Ô của chúng ta đã sở hữu 1 trận bùng nổ lúc gặp đối thủ là gà của anh L Vải Nhân Chính, Hà Nội. Số tiền bao của trận này là 100 triệu. Khi đầu mới thả gà, hai bên giá bằng nhau. Sau đó Ô bị chấp xuống 8, đá đến hồ 2 thì tung đòn khớp trì áp cót, đối thủ trúng đòn nằm bất động tưởng chết ngay.

Bên cạnh đó sau 1 – hai phút thì đã cử động lại được, khi này Ô Taxi chấp xuống một. Trận chiến tương đối căng, đánh tới hồ 4 – 8 vẫn bất phân thắng bại. Phải tới hồ 10 – 11 thì đối thủ mới xin hàng. Đây là trận chiến mà siêu chiến kê ăn phổ quát tiền nhất. Vì những trận trước thắng hơi ít, ko đủ tiền đi taxi nên mọi người mới đặt cho nó biệt danh là Ô Taxi.

Độ 6, tiếp diễn thi đấu tại chùa Dận

Thời khắc này, tên tuổi của Ô Taxi đã được rộng rãi người biết tới hơn. Vì đá quá hay nên ko ai dám độ sở hữu nó. Đa số trận Ô chấp đối thủ nửa lạng nhưng họ cũng khước từ. Mãi sau này mang Xám Chuối của miền Trung to hơn chiến kê của chúng ta một.4 lạng nhưng thấp vai hơn nhận lời thách đấu.

Đề cập về Xám Chuối, đây cũng là 1 chiến kê với tiếng của miền Trung. Đã từng hạ nốc ao gà Kết của D Tóc Đỏ – 1 trong những tay chơi gà nổi danh.

Khi vào trận, Xám Chuối không chịu đá, rút cục chỉ chơi với bao 30 triệu. Vì đối thủ nặng hơn Ô Taxi 1.4 lạng, nhưng vì kết quá nên vẫn chấp 5. Đá được tầm 4 hồ thì Xám Chuối bị trương đốc cổ, sau đó hộc máu. Chủ gà cũng phải vội vàng xin thua luôn. Kết thúc độ này, Ô Taxi bước vào công đoạn thay lông, tạm bợ ngưng sự nghiệp thi đấu của mình.

Độ 7, đá tại hội Lai Xá – Trạm Trôi

Ở trận này, Ô Taxi chơi bao tương đối lớn lên tới 200 triệu và cáp độ có gà của anh H Chèm. Ngoài ra, thông tin về cuộc đấu bị rò rỉ ra ngoài, đối thủ chơi xuống 100 triệu. Khi mới thả gà ra chấp 6.5, qua hai hồ đá Ô Taxi chấp đối thủ xuống 1.5, đến hồ thứ 4 thì phân định thắng thua, đối phương bị thương khá nặng, gãy lưng, vai.

Độ 8, đá tại Nam Định

Cuộc đấu thứ 8, chiến kê của chúng ta đá tại Nam Định, cáp mang gà Nha Trang. Lúc đầu đối thủ ko báo choạng nên lúc lên cân thì hơn Ô Taxi 1.2 lạng nhưng phải chăng vai hơn chút. Vì nặng cân hơn nên đối thủ bịt mỏ, chấp Ô Taxi trong 9 phút mà đá thắng thì nhận ngay 200 triệu.

Mặc dù phải đấu có đối thủ hơn doãi ít nhiều gặp bất lợi, nhưng vì quá kết nên chủ kê của Ô Taxi vẫn chấp thuận lời thách đấu. Hồ đầu tiên vẫn chấp nhau 6.5, sau đấy siêu chiến kê Ô đã giành thắng lợi ở hồ thứ 8.

Độ 9, đá vào ngày 22/6/2013

Đây chính là độ rút cục trong sự nghiệp của Ô Taxi, chạm trán có gà của anh P La Phù bao 200 triệu. Vẫn như độ trước, Ô Taxi chấp 7, đối thủ cũng kết 7 nhưng chấp lên 8, sau ấy thì chấp lại 5. Gà của anh P nhập cuộc hơi hăng, chơi kèm Ô Taxi rất sát khiến cho nó không tung được đòn đánh sở trường của mình. Ngoài ra, lợi dụng sơ hở của đối phương, Ô đã thoát được sự kèm cặp và tung đòn gan dạ làm cho đối phương nằm sóng sượt trên sàn.

Bên cạnh đó, đối thủ cũng chẳng phải dạng vừa, nó đá vào khe vai làm Ô Taxi bị trương đốc cổ. Rất nhanh, chủ kê đã rạch hai lỗ ở khe để thoát khá. Tưởng hình như trận này Ô sẽ nếm mùi thất bại. Nhưng thật thần kỳ siêu chiến kê đã giành chiến thắng ko tưởng trước đối thủ nặng ký này.

Gaviet pagepeo on LinkedIn: Ô Taxi – Tiểu sử, thành tích đáng nể của chiến  kê huyền thoại Nhắc về…

Trận này thi đấu rất giằng co, chơi từ 9h sáng tới sắp 7h tối mới xong. Cả hai bên đá lên đá xuống mấy nhịp, số tiền đàm phán trong trận này cũng lên tới vài trăm triệu đồng.

Sau trận này, vì bị thương và lại rơi vào vụ lông hai.5 nên chủ gà cho Ô Taxi về “hưu”, nghỉ đá. Thay vào đấy, nó tập kết vào việc đúc mái để duy trì nòi giống, tạo nên những hậu duệ chất lượng.

Lời Kết

Chắc ít ai nghĩ rằng, Ô Taxi khi đầu được tìm trong khoảng chủ cũ chỉ có 1.2 triệu đồng mà sau này nó lại phát triển thành một siêu sao của làng đá gà, sở hữu tới cho chủ kê tiền của, danh vẳng. Dẫu hiện nay nó đã về có đất mẹ, nhưng các giai thoại về nó sẽ còn được lưu truyền mãi về sau, xứng đáng là 1 trong các gà chọi lừng danh nhất Việt Nam.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lên cựa gà chính xác và 4 yếu tố quan trọng cần nhớ

Gà mái có cựa tốt hay xấu, có nên chơi không?

Top 6 trận đá gà tiền lớn đáng chú ý nhất từ xưa tới nay