Cách làm máy tập chạy cho gà đơn giản, tiện lợi

 Cho gà tập chạy bộ đúng là cách giúp chiến kê nâng cao thể lực, sức bền rất hiệu quả. Sử dụng máy tập chạy đang là phương pháp rất đông sư kê sử dụng. Nhưng anh em đã biết cách làm máy tập chạy cho gà chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi luôn bài viết dưới đây của Gà Việt SV388 để tìm hiểu cách làm dòng máy cực đơn giản, đảm bảo thành công ngay.


Máy tập chạy cho gà là gì, lợi ích ra sao?


Trước khi đến với cách làm máy tập chạy cho gà, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu lợi ích của dòng máy này mang lại. Theo đó, máy tập chạy được sản xuất riêng biệt cho gà đá, gà chọi, giúp tăng cường thể lực, sức bền, sức mạnh, giúp chiến kê chiếm ưu thế khi ra đấu trường.

Như vậy có thể hiểu rằng, gà chiến không phải tự dưng mà lại mạnh, đá tốt. Ngoài điều kiện giống tốt, chế độ ăn phù hợp, quan trọng nhất vẫn là cách tập luyện. Để gà đá có lực, lực tốt, hết pin – tới bo thì việc tìm hiểu cách làm máy tập chạy cho gà là vô cùng cần thiết.

Hướng dẫn cách làm máy tập chạy cho gà từ vật dụng đơn giản


Không cần phải mất tiền ra mua mấy chiếc máy bán sẵn, chỉ với một vài vật dụng thân quen, thậm chí là bỏ đi, anh em đã có thể tự chế tạo cho gà chiến của mình cái máy chạy thật xịn sò theo hướng dẫn sau:

Cách làm máy tập chạy cho gà từ bánh xe


Với cách này, ta sẽ cần một bánh xe có dây xích kèm lồng sắt ở dưới. Mục đích là đảm bảo bánh xe đứng vững chỉ quay tròn khi có lực cản ở bên trong. Để giúp gà không chạy ra ngoài khi tập luyện, anh em có thể dùng lưới bao bọc xung quanh bánh xe, có thiết kế cửa sổ nhằm tiện lợi cho việc nhốt gà vào và lùa đá gà ra.


Đối với máng tập chạy cho gà làm từ loại bánh xe trượt, ta chỉ cần lùa gà vô, khi chúng chạy xong bánh xe sẽ bắt đầu chạy. Gà sẽ phải ngừng chạy nếu không thích bị vấp ngã. Cứ như thế sẽ hình thành thói quen tập luyện cho gà chọi, giúp rèn luyện sức bền hiệu quả. Nếu gà đứng yên không chạy, sư kê có thể xoay nhẹ tay để bánh xe quay lại cho gà chạy theo.

Cách làm máy tập chạy cho gà từ chuồng bội


Thêm một cách làm máy tập chạy cho gà đơn giản hơn các sư kê có thể sử dụng đó chính là kết hợp chuồng bội cùng mảnh ván bằng gỗ chắc chắn. Ngoài ra sẽ cần một chông quay to nối liền miếng ván với sàn đồng thời tấm ván cũng có thể xoay tròn tuỳ ý.


Cách tập từ loại máy này cũng đơn giản, chỉ cần cho gà vào giữa tấm ván, cố định chuồng nọ với tấm ván kia bằng dây kẽm. Sau đó sư kê xoay tròn tấm ván, gà sẽ tự động di chuyển nếu không thì bị vấp ngã.

Nếu anh em không có thời gian làm thì có thể mua loại máy tập chạy đang bán nhiều trên thị trường. Giá bán khá đa dạng từ vài ba trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng.

Lời Kết


Trên đây là cách làm máy tập chạy cho gà từ một vài vật dụng đơn giản, anh em có thể tham khảo và áp dụng theo. Hãy cho gà tập chạy thường xuyên với máy giúp nâng cao sức bền, thể lực cùng lực chân qua mỗi cú ra đòn. Nhưng hãy nâng từ từ bài tập lên từng chút một, chớ bắt ép gà chạy quá mức ngay từ đầu có thể làm chúng bị suy kiệt thể lực, thậm chí là chết sớm!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lên cựa gà chính xác và 4 yếu tố quan trọng cần nhớ

Gà mái có cựa tốt hay xấu, có nên chơi không?

Top 6 trận đá gà tiền lớn đáng chú ý nhất từ xưa tới nay