Cách vô mồi cho gà đá nhanh tới pin cực kì hiệu quả

Cách vô mồi cho gà đá sung sức, mau tới pin vô cùng hiệu quả có lẽ là một trong những câu hỏi thường xuyên nhất của hầu hết sư kê mới nhập môn. Bên cạnh các yếu tố con giống tốt, gà hay, đòn tốt thì cách sư kê vô mồi cũng ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của gà chiến. Vậy làm sao để gà mau tới pin, sung sức khi vào cuộc? Hãy cùng học hỏi bí kíp vô mồi của các cao thủ Gà Việt SV388 thông qua bài viết dưới đây.

Vì sao phải để ý cách vô mồi cho gà đá?


Như đã nêu ở trên, vô mồi là một trong những yếu tố then chốt quyết định lớn tới kết quả thi đấu của gà chiến. Gà có khoẻ khoắn, đá sung tới pin hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách mà sư kê vô mồi. Do đó, ngoài một vài yếu tố thuộc về bản chất của gà, sư kê cũng cần lưu ý tới cách vô mồi cho gà chọi.

Hướng dẫn cách vô mồi cho gà đá


Để gà đá duy trì được sự sung sức, mau tới pin một cách hiệu quả nhất, sư kê có thể vô mồi cho gà chọi là thức ăn hoặc thuốc, cụ thể:

Cách vô mồi cho gà đá với thức ăn


Như đã đề cập ở trên, thức ăn truyền thống của gà chiến chủ yếu là ngô/gạo, rau xanh. Nhưng giúp gà chọi sung sức mau tới pin sư kê sẽ cần nạp cả canxi cùng protein nữa. Thế nhưng không phải cứ cho gà chọi ăn thế nào cũng được, từng loại thức ăn đều có cách vô mồi cho gà đá khác nhau như sau:

Thịt bò


Loại thức ăn đã được đa số các sư kê sử dụng cho đá gà chiến của mình khi vồ mồi. Bởi trong thịt bò có chứa nhiều acid amin, protein cần thiết cho quá trình tái tạo cơ bắp, cải thiện thể lực cùng kỹ năng chiến đấu. Cách vô mồi cho gà đá với thịt bò không khó, mỗi ngày nên cho gà chọi ăn 1 miếng nhỏ hoặc cách ngày cho ăn một lần. Cho ăn với số lượng như thế sẽ giúp gà không bị mất đạm, béo, ngán ăn.

Lươn trạch


Loại thực phẩm này cũng chứa rất nhiều đạm, vitamin và muối khoáng, dễ nuôi, dễ mua lại giá rẻ. Vậy nên anh em có thể cho gà ăn lươn trạch để chúng đá mau tới pin hơn! Mỗi lần cho gà ăn tầm 4 – 5 miếng hoặc 1 con lươn nhỏ là được.

Nhưng nhớ rằng, mồi tanh sẽ dễ khiến cho gà bị trướng bụng, khó tiêu. Vậy nên cần cho ăn liều lượng hợp lý, không ăn quá nhiều có thể gây gà tăng cân khó quản lý nếu có vấn đề về dạ dày.

Trứng cút lộn


Theo kinh nghiệm, sư kê có thể cho gà ăn tầm 3 – 4 quả/lần và 2-3 ngày mới cho ăn một lần giúp ngăn ngừa gà bị dư dinh dưỡng, dễ béo phì gây khó thở. Trước khi gà tham gia thi đấu từ 1 – 3 tháng có thể bắt đầu cho gà ăn loại thực phẩm này. Ưu tiên ăn vào buổi trưa giúp giảm chứng khó tiêu. Nên luộc chín tới, ngóng nguội new bỏ vào miệng cho gà ăn để gà lanh lợi, mạnh khoẻ, khôn hơn nữa.

Sò huyết


Sò huyết là thực phẩm có giá bán hơi cao so với nhì nhóm bên trên. Nhưng đổi lại, hàm lượng dinh dưỡng trong loại cá này cực kỳ lớn, giúp gà đá sung sức, mau tới pin, bổ trợ cực kỳ tốt khi đá bo lớn.

Rau xanh


Không phải chỉ có mấy nhóm thực phẩm mồi tanh mới giúp gà đá sung sức, mau tới pin. Rau xanh cũng là nhóm thức ăn không thể thiếu giúp chiến kê đá có sức mạnh hơn, nhanh nhẹn hơn. Các loại rau xanh thường dùng chính là rau muống, cải xoong, ngoài ra có thể cho ăn với cà chua, giá đỗ cũng đều tốt

Cách vô mồi cho gà đá bằng thuốc


Những loại thuốc khi vô mồi cho gà đá đang được giới sư kê đánh giá cao và sử dụng rộng rãi nhất có thể nhắc đến loại vitamin B12, B15 sản xuất với dạng viên sủi hoặc dạng lỏng. Hãy đọc thật kỹ hạn sử dụng của các loại trước khi dùng. Với dạng thuốc, liều lượng của gà đá, gà chọi tầm khoảng 0,5 cc đến 1cc, gà tre sẽ ít hơn một nửa. Một số loại thuốc vô mồi hiệu quả anh em có thể tham khảo gồm: Dr. Blue hàng Hoa Kỳ và Kaitong (hàng Thái).

Lời Kết


Trên đây là những cách vô mồi cho gà đá hiệu quả kể cả bằng thức ăn hay thuốc mà sư kê có thể tham khảo. Khuyến khích anh em vô mồi cho gà và thức ăn hàng ngày để chúng giữ được sức khoẻ tốt nhất. Chỉ khi nào gà sắp thi đấu, để cải thiện pin, giúp gà khoẻ thêm thì anh em có thể cân nhắc tới chuyện dùng thuốc cho gà chọi đấy!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lên cựa gà chính xác và 4 yếu tố quan trọng cần nhớ

Gà mái có cựa tốt hay xấu, có nên chơi không?

Top 6 trận đá gà tiền lớn đáng chú ý nhất từ xưa tới nay