Học ngay 3 cách làm cho đuôi gà dài đơn giản mà hiệu quả

 Có 3 cách làm cho đuôi gà dài đơn giản mà hiệu quả đang được giới sư kê truyền tai nhau áp dụng. Anh em nào cũng đang muốn biết làm sao giúp chiến kê của mình chiếm hữu bộ đuôi dài đẹp mắt hơn, thế thì hãy đọc qua bài viết hôm nay của Gà Việt SV388 để học tập kinh nghiệm hay nào!


Nguyên nhân khiến lông đuôi của gà mỏng, dễ rụng


Trước khi đến với 3 cách làm cho đuôi gà dài ra, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem nguyên nhân nào khiến lông đuôi của gà mọc mỏng, thưa và dễ rụng. Theo những người chăn nuôi gà chiến lâu năm, tình trạng này có thể do một vài nguyên nhân sau đây:

Gà cắn xé lông đuôi của nhau: Tình trạng này cực kỳ dễ gặp phải khi nuôi gà chiến kiểu thả lang. Các chiến kê độ tuổi trưởng thành hiếu chiến, thích đánh nhau. Chúng có thể cắn xé, húc nhau khiến rụng cả lông là điều khó tránh.

Gà bị thiếu hụt chất: Muốn áp dụng cách làm cho đuôi gà dài ra hiệu quả anh em phải tìm hiểu nguyên nhân vì sao lông đuôi của gà chọi bị thưa mỏng. Trong đó, tình trạng gà bị thiếu thốn chất cũng là lý do hay gặp phải. Những chiến kê thiếu chất đạm, kẽm, vitamin (A, D, E. ..) sẽ dẫn đến hiện tượng rụng lông, lông mỏng.
Gà không hợp tuổi: Đối chiếu với các nguyên nhân ở trên, tình trạng này không đáng quan ngại. Những con gà được 5 – 6 tháng tuổi nhưng chưa thể mọc đủ lông là bình thường. Anh em chỉ cần để ý một tí về thể trạng của gà chọi là được.

Tại sao phải tìm hiểu và áp dụng cách làm đuôi gà dài ra?


Tuỳ từng sở thích và nhu cầu của mỗi cá thể mà sư kê cũng nên tìm hiểu cách làm đuôi gà dài ra, cụ thể:

Gà bị rụng đuôi, lông mỏng khiến cho đòn tiến công trên cao trở nên chậm chạp, kém chính xác trong từng cú không chiến.
Những con gà có lông đuôi thưa thớt, mỏng và ngắn trông không cân đối, thậm chí nếu đó chính là gà cảnh.
...

Chia sẻ 3 cách làm cho đuôi gà dài đơn giản, hiệu quả


Với các trường hợp gà đã tới tuổi tập luyện tuy nhiên lông đuôi cùng lông cánh đang mọc chậm, yếu ớt và mỏng, anh em hãy áp dụng một trong 3 cách hoặc phối kết hợp chúng với nhau để có được hiệu quả tối ưu nhất.

Cách làm tóc đuôi gà dài – Nhổ lông mào


Với cách này, anh e sẽ quan sát xem lỗ chân lông nào đã thô để anh nhổ bỏ đi. Lông máu vẫn để lại, nếu nhổ bỏ sẽ gây khó mọc lông trở lại. Sau khi nhổ, anh đầu tư vào chế độ dinh dưỡng thì lông ra mịn, dài và đẹp nhé.

Cách làm cho đuôi gà dài nhờ đậu phộng cùng thằn lằn


Thêm một mẹo để cho lông đuôi của gà mau dài nữa anh em hãy nhớ đó chính là sử dụng đậu phộng kết hợp thằn lằn. Bên cạnh gạo là thức ăn chủ đạo, anh em nên cho thêm một nắm đậu phộng vào chế độ dinh dưỡng của chiến kê. Cùng với đó là thả một số con thằn lằn khiến gà tăng cường lượng máu, tính hung hãn. Như vậy ngay khi gà vừa mới ra lông là có thể đưa đi đá được rồi.

Cách làm cho đuôi gà dài nhờ thuốc thúc mọc lông


Giải pháp nữa mà anh em cũng nên tham khảo nếu muốn đẩy nhanh tiến độ ra lông của gà đó là mua thuốc thúc mọc lông chuyên dụng. Những loại thuốc này đều dễ tìm mua tại các tiệm thuốc thú y hoặc những quán chuyên bán đồ ăn cho gà đá. Lưu ý, uống theo đúng hướng dẫn ghi trên nhãn, không lạm dụng kẻo lại bị tổn hại tới gà.

Lời Kết


Trên đây là 3 cách làm cho đuôi đá gà dài mà anh em hãy tham khảo và áp dụng trên kê chiến của mình. Nếu ai thấy cách nào còn hay ho hơn, hiệu quả hơn, có thể chia sẻ ở phía dưới bình luận để sư kê chúng ta cùng nhau tham khảo nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lên cựa gà chính xác và 4 yếu tố quan trọng cần nhớ

Gà mái có cựa tốt hay xấu, có nên chơi không?

Top 6 trận đá gà tiền lớn đáng chú ý nhất từ xưa tới nay