Cho gà ăn gì trước lúc đá để gà sung sức, mau đến pin?

Cho gà ăn gì trước lúc đá để gà mang thể sung mãn, mau đến pin chính là một trong những thắc mắc mà rộng rãi người đang câu hỏi. Bởi chế độ dinh dưỡng của gà ở thời kỳ này sẽ khá khác so có thường ngày một chút. Anh em nào chưa có kinh nghiệm chăm nuôi gà chiến, chưa biết khiến cho sao để gà sung sức trước lúc lên sàn. Hãy theo dõi hết bài viết này của Gà Việt SV388 để học hỏi bí kíp từ cao thủ nhé!

cho gà ăn gì trước khi đá

Cho gà ăn gì trước khi đá

Về căn bản, cho gà ăn trước khi đá và hàng ngày không với sự khác biệt quá lớn. Vẫn những lực lượng thức ăn đó nhưng ta sẽ nâng cao giảm một đôi loại để gà sung mãn, máu chiến và hung hăng hơn khi lên sàn đấu.

Dưới đây là các hàng ngũ thức ăn cơ bản cần mang trong menu của gà trước lúc ra trận:

Cho gà ăn gì trước khi đá? Thóc/ lúa

Đây là lực lượng thức ăn cơ bản chẳng thể thiếu của chiến kê. Nhưng đừng cho gà ăn thóc khô, hãy sàng lọc kỹ càng, lột sạch vỏ trấu rồi ngâm qua nước cho lên mầm. Hoặc nấu chín rồi phơi khô mới cho gà ăn. Tương tự sẽ giúp nâng cao giá trị dinh dưỡng của thức ăn, giúp gà thu nạp tốt hơn, sung mãn hơn.

cho ga choi an gi truoc khi da 2

không những thế anh em cần lưu ý đấy là, sở hữu thóc ngâm mọc mầm từ 3 – 4 cm mới mang lại giá trị dinh dưỡng cao, còn mới nhú thì vẫn đựng phổ quát độc tố, cho đá gà ăn mang thể gây phản tác dụng. Bởi thế, nếu chưa có kinh nghiệm, chưa biết cho gà ăn gì trước lúc đá mang thóc lúa thì thấp nhất nên khiến cho theo cách thức thứ hai.

Cho gà ăn mồi và thức ăn giàu protein

Thêm 1 lời trả lời cho câu hỏi cho gà ăn gì trước khi đá mà sư kê cần nhớ đấy chính là mồi tanh và những thực phẩm giàu protein. Gà sở hữu sung mãn, máu chiến, đến pin hay ko phụ thuộc hồ hết vào nhóm thức ăn này. Một số cái mồi tanh nên dùng cho gà trước khi thi đấu có thể đề cập đến như: giết mổ bò, lòng đỏ trứng, lươn trạch, sò huyết… Cứ phương pháp hai – 3 ngày thì cho gà ăn một lần.

cho ga choi an gi truoc khi da 3

Cho gà ăn rau xanh

Cho gà ăn gì trước khi đá để gà tiêu hóa thấp, kiểm soát cân nặng hiệu quả? Rau xanh chính là lời trả lời cho nghi vấn trên. Những loại rau xanh mà anh em nên cho gà chiến của mình ăn đấy là đậu phộng, cà chua, đậu xanh, đậu nành, giá đỗ, rau muống…

Cho gà ăn gì trước lúc đá quan yếu 1 thì việc tuân thủ thời kì cho gà ăn quan yếu 10. Tức là chẳng hề cho gà ăn giờ nào cũng được, bữa sáng hãy cho ăn lúc 8 – 9h còn chiều thì tầm 6 – 7h là hợp lý. Bám sát lịch cho ăn ấy để gà chiến đạt được hiện trạng thể lực tốt nhất.

cho ga choi an gi truoc khi da 4

Chế độ trông nom gà trước lúc ra trường đấu

Đừng chỉ để ý đến việc cho gà ăn gì trước lúc đá, sư kê cũng cần đặc biệt lưu ý tới chế độ coi sóc gà ở công đoạn này. Khi gà được khoảng 9 – 10 tháng tuổi, sư kê nên cho gà tập luyện chứ đừng để khi sát ngày lên sàn thi đấu rồi mới luyện. Trước tầm 7 – 10 ngày đi đá, chỉ cần săn sóc sức khỏe gà thật thấp, để gà cảm thấy thư giãn tha hồ là được. Ko nên bắt gà tập tành quá sức sẽ làm cho chúng kiệt sức, không đạt được hiệu quả như trông mong.

Đối sở hữu chế độ chăm sóc gà trước lúc đá, sở hữu 2 điều sư kê cần chú ý:

  • Cho gà tắm sương: Sáng sớm anh em vắt 1 cái khăn ra sân cho thấm đẫm sương, sau đó sáng ra vắt lấy vài giọt cho gà uống và tiêu dùng chính khăn ấy để lau quanh đó cơ thể gà. Chiều tới tấm 5h thì om bóp rượu cho gà để làm nóng thân thể, kích thích khí huyết lưu thông.

cho ga choi an gi truoc khi da 5

  • Uống nước: Tầm 3 – 4h sáng cho gà uống nước để chúng không bị hao nước, nâng cao sức bền lúc thi đấu. Không nên cho gà uống bao lăm nước tùy thích, ngừng 1 lượng khăng khăng cho chúng.

không những thế, cần theo dõi thật kỹ hiện trạng sức khỏe của gà. Nếu như phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào cần tụ hội Đánh giá và chữa trị, đừng bỏ qua với thể khiến cho gà bị bệnh nặng hơn, thậm chí là chết.

Lời Kết

tới đây chắc hẳn anh em đã biết nên cho gà ăn gì trước lúc đá để chúng khỏe mạnh, mau đến pin rồi đúng không? Chúc anh em thành công, giành được phổ quát chiến thắng ấn tượng có chiến kê của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lên cựa gà chính xác và 4 yếu tố quan trọng cần nhớ

Gà mái có cựa tốt hay xấu, có nên chơi không?

Top 6 trận đá gà tiền lớn đáng chú ý nhất từ xưa tới nay