Gà 1kg đá cựa bao lăm là hợp lý, cần lưu ý điều gì?

sở hữu một câu hỏi mà rất nhiều sư kê mới nhập môn thắc mắc đấy là, gà 1kg đá cựa bao nhiêu hợp lý? Bởi việc chọn cựa thích hợp sở hữu giạng chân, kích cỡ của chân gà sẽ giúp chúng ra đòn xác thực hơn, có thừa hưởng thế tốt hơn lúc thi đấu. Trong bài viết này, Gà Việt SV388 sẽ chỉ dẫn anh em phương pháp chọn cựa phù hợp với gà chiến.

Gà đá cựa là gì?

Đây là một hình thức đá gà rất được đam mê bây giờ. Nếu như đá gà kiểu truyền thống, gà chọi chính yếu dựa vào sức lực, kỹ năng của mình để giành chiến thắng thì trong đá cựa, thắng thua thỉnh thoảng còn tùy thuộc vào may mắn nữa.


Muốn biết gà 1kg đá cựa bao lăm, anh em cần nắm được đặc điểm của từng cái cựa đã. Bây giờ có một số hình thức đá cựa mà sư kê cần biết đó là:

  • Cựa dao: cái cựa này được kiểu dáng giống như một con dao nhỏ sở hữu độ sắc bén cao.
  • Cựa tròn (cựa sắt): Khác mang cựa dao, cái cựa này với một đầu được mài nhọn. Chúng ko gây ra những vết thương trên diện rộng, nhưng lại vô cùng sâu, sở hữu thể gây tổn thương nội tạng và làm cho đối thủ chết ngay nếu đá trúng chỗ hiểm.

Gà 1kg đá cựa bao nhiêu là phù hợp?

Trong đá gà mang đa dạng choạng thi đấu khác nhau, với con to, với trẻ em nên cựa cũng với những kích thước khác nhau để phù hợp với từng cá thể.

Căn cứ vào các phân tách, bình luận đề cập trên, chúng tôi nhận thấy rằng, có xoạc gà trong khoảng 900gr – 1kg, chọn cựa trong khoảng 50 – 55mm là hợp lý. Bên cạnh đó:

  • Gà một.1kg thì chọn cựa 55mm.
  • Gà 1.2kg – 1.5kg thì chọn cựa 75mm.
  • Gà to từ 3.4 – 41.kg, chọn cựa từ 95 – 85mm.

tại sao cần chọn đúng cựa cho gà đá?

Như đã nhắc ở trên, việc cựa gà quá to hoặc quá nhỏ so sở hữu chân gà đều tác động ko nhỏ tới kết quả cuộc đấu. Cựa thích hợp sẽ giúp các pha vào đòn của chiến kê phát triển thành hiệu quả hơn.

khi tham dự đá ở những sới lớn người ta sẽ vật dụng sẵn cho sư kê cựa gà để tự do lựa chọn.

mách nhỏ 3 vấn đề cần lưu ý trong cách thức chọn cựa cho gà chiến

Ở trên chúng tôi vựa tư vấn cho anh em câu hỏi gà 1kg đá cựa bao nhiêu hợp lý. Nhưng sở hữu 3 điều nữa mà anh em cần lưu ý khi chọn cựa cho gà đá ấy là:

  • ví như anh em ko rành về việc chọn cựa cho gà, có thể đến những cửa hàng chuyên bán cựa để được họ tư vấn. Bằng cách diễn đạt xác thực cân nặng, thể lực, cỡ chân là được.
  • những con gà với lực đá mạnh, dành đầu tiên sử dụng cựa dao. Con nào lực đá chân yếu thì đá cựa tròn sẽ hợp lý hơn.
  • Nắm chắc kỹ thuật buộc cựa gà để tránh cựa bị rơi rớt trong công đoạn thi đấu.

Lời Kết

mang đầy đủ các chia sẻ trên đây, chắc hẳn anh em đã với câu trả lời cho thắc mắc gà 1kg đá cựa bao nhiêu rồi đúng không? Nhưng hãy lưu ý rằng, những thông báo trên chỉ là tham khảo, chẳng phải tiêu chuẩn. Do vậy, anh em nào với gà cùng chạng nhưng sử dụng cựa nhỏ hơn thì vẫn ko sai, miễn là nó giúp mang đến thắng lợi cho gà lúc lên sàn đấu là được.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lên cựa gà chính xác và 4 yếu tố quan trọng cần nhớ

Gà mái có cựa tốt hay xấu, có nên chơi không?

Top 6 trận đá gà tiền lớn đáng chú ý nhất từ xưa tới nay