Gà bị tái mặt – xuất xứ do đâu, cách chữa trị thế nào?

 Gà bị tái mặt nên khả năng thi đấu sút giảm, ý thức cũng ko thấp và khả năng thắng khi ra trường đấu ko cao. Vậy nguồn gốc dẫn tới trạng thái này do đâu, cách chữa trị như thế nào để mang đến hiệu quả phải chăng nhất? Bài viết này của Gà Việt SV388 sẽ giúp anh em hiểu rõ hơn về tình trạng này.

Gà bị tái mặt là do đâu?

trạng thái gà bị tái mặt do phổ biến cỗi nguồn khác nhau gây ra, nhưng chính yếu là do 1 số vấn đề sau đây:

gà bị tái mặt

Gà bị tái mặt do quá trình om bóp

Như chúng ta đã biết, om bóp là 1 trong những công đoạn không thể thiếu trong chăm nuôi gà chọi. Nó giúp gà chiến sở hữu làn da đỏ đẹp mắt, cơ bắp săn chắc hơn, giảm mỡ, giảm mỏi cơ…

Thế nhưng việc om bóp quá phổ thông, dùng thuốc om bóp không đảm bảo hiệu quả là một trong những nguyên do rộng rãi khiến gà bị tái mặt. Ngoài ra, những sai trái mà sư kê thường gặp sau đây cũng là cội nguồn làm gà gặp phải hiện trạng này:

  • Om bóp quá rộng rãi lần, liều lượng rượu tiêu dùng trong thuốc om bóp quá cao.
  • Sư kê ko dùng khăn ấm hài hòa khi om bóp cho gà chiến.
  • Sau khi om bóp xong, sư kê mang gà đi tắm hoặc là xả trực tiếp nước lã vào cơ thể của gà.

Chỉ tiến hành om bóp đối mang gà trưởng thành hoặc ít nhất là 7 tháng tuổi trở lên. Những con gà quá nhỏ mà tiến hành om bóp sẽ ảnh hưởng tới sự lớn mạnh của chúng, cùng lúc khiến cho chúng bị tái mặt, sức khỏe sa sút.

ga bi tai mat 2

Gà bị tái mặt do dinh dưỡng ko đảm bảo

Thêm 1 cội nguồn nữa khiến gà bị tái mặt mà chúng ta cần phải nói tới ấy chính là chế độ dinh dưỡng của gà ko đảm bảo. Ngoài thức ăn chính là thóc lúa, sư kê nên bổ sung thêm mồi cho gà: giết bò, lươn – trạch nhỏ, tép – cá chép nhỏ, rau xanh,… không những thế, bổ sung thêm cả vitamin B12 để cải thiện trạng thái nhợt nhạt của chiến kê. Đừng quên cho gà phơi nắng, đảm bảo nhiệt độ rét mướt trong những ngày trời lạnh.

1 số điều cần lưu ý: lúc tiêu dùng Vitamin B12 cho gà, cần nghiền nát rồi pha sở hữu nước cho gà uống, ko cho uống trực tiếp vì có thể làm dạ dày của gà bị mỏng đi.

ga bi tai mat 3

Gà bị tái mặt do mắc thương hàn, Ecoli

mang nguồn cội này, sẽ khá là khó chữa. Nếu như mới phát bệnh thì khả năng cứu chữa 50/50 là cộng. Khi phát hiện đá gà bị tái mặt vì bị bệnh, cần vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, tiêu độc khử trùng và bổ sung hệ thống sưởi ấm cho các con khác nữa.

ví như gà bị bệnh nặng rồi thì không nên cố chữa, tụ họp cách ly, chữa trị cho những con khác chưa bị hoặc bị nhẹ sẽ rẻ hơn. Dưới đây là một số mô tả gà bị tái mặt do thương hàn, Ecoli:

  • Gà bị sốt
  • Bỏ ăn và ủ rũ
  • Mặt gà trắng, tái nhợt
  • đi ngoài ra phân xanh, nhớt và kèm ít máu

Chỉ dẫn cách thức chữa gà bị tái mặt

Trong số các xuất xứ mà chúng tôi kể ở trên, chỉ với cội nguồn do chế độ dinh dưỡng không hợp lý là chúng ta sở hữu thể điều chỉnh để cứu vãn được mà thôi. Còn 2 căn do còn lại thì rất khó xử lý. Cụ thể như sau:

ga bi tai mat 4

  • Gà tái mặt do om bóp: Sư kê không om bóp quá phổ biến, cần cho gà với thời gian để nghỉ xả tương đối, tập trung tập dượt cơ bắp. Nếu thấy gà bị quá nặng, khuyên anh em đầu tư vào các con khác cho đỡ mất công, mất sức.
  • Gà bị tái mặt do thương hàn, nhiễm khuẩn Ecoli: trước nhất, anh em cần chữa dứt điểm bệnh cho gà đã. Sau đấy cho chúng luyện tập trong khoảng từ, bổ sung các dưỡng chất cấp thiết để nâng cao đề kháng. Trường hợp quyết tâm điều trị mà không thấy gà sở hữu biến chuyển gì, rẻ nhất nên bỏ qua hạn chế tốn công sức và tiền bạc vào chúng quá phổ thông.
  • Gà bị tái mặt do chế độ dinh dưỡng: khi này chỉ cần cải thiện, bổ sung thêm mồi vào khẩu phần ăn cho chúng là sẽ mang hiệu quả.

Một số điều cần lưu ý để giảm thiểu gà bị tái mặt

Để tránh gà bị tái mặt bất nói do duyên cớ gì đi nữa, sư kê cũng cần lưu ý các điều sau đây:

ga bi tai mat 5

  • Giữ chuồng trại chăn nuôi sạch sẽ là điều cần thiết nhất.
  • Chuồng phải kín gió, mát mẻ vào mùa hè và rét mướt vào mùa đông.
  • Dinh dưỡng đóng vai trò hết sức quan trọng, nên bổ sung vitamin, khoáng vật và chất điện giải tất cả cho gà để giảm thiểu gà bị bệnh.
  • Theo dõi sát sao tình trạng của gà để giả dụ phát hiện ra các điều thất thường còn kịp thời can thiệp ngay.
  • rẻ nhất nên nuôi nhốt riêng các cá thể gà chọi để đảm bảo an toàn, hạn chế nguy cơ bùng phát dịch bệnh.
  • Chủ động tiêm phòng, ngăn đề phòng bệnh cho chiến kê diễn ra từ gà còn nhỏ.

Lời Kết

có thể thấy rằng, gà bị tái mặt là 1 bộc lộ bên ngoài rất dễ nhận diện. Nó với thể là tín hiệu cảnh báo sức khỏe của gà đang ko thực sự thấp, sư kê cần chú ý để sở hữu phương án chăm nuôi phù hợp. Đừng quên theo dõi những bài viết khác trong chuyên mục này của chúng tôi để sở hữu thêm thông báo về những bệnh thường gặp khác ở gà chọi và đưa ra được cách thức trông nom hợp lý, để gà được khỏe mạnh, đạt được tình trạng sức khỏe thấp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lên cựa gà chính xác và 4 yếu tố quan trọng cần nhớ

Gà mái có cựa tốt hay xấu, có nên chơi không?

Top 6 trận đá gà tiền lớn đáng chú ý nhất từ xưa tới nay