Cách lên cựa gà chính xác và 4 yếu tố quan trọng cần nhớ

Muốn lên cựa gà chính xác, sư kê cần lưu ý tới hàng loạt yếu tố khác nhau. Nếu anh em còn không nắm được kĩ thuật lên cựa gà chính xác, hãy theo dõi hết bài viết hôm nay của Gà Việt SV388, các chuyên gia của chúng tôi sẽ chỉ dẫn anh em một cách tận tình nhất.

Cựa gà gồm những loại như thế nào?

Cựa gà hiện nay phổ biến nhất gồm có cựa gỗ và cựa dao. Bất luận là cựa loại nào thì nó vẫn có thể gây thương tích cho đối thủ vô cùng nhanh chóng. Nhẹ nhàng thì cũng rách da thịt, nặng có thể vỡ não, rách thủng tứ chi thậm chí khiến địch thủ mất mạng nhanh chóng.

Các trận đá gà cựa sắt, cựa dao sẽ được tổ chức ở những trường đua, sới gà lớn. Để lên cựa gà chính xác, sư kê cần nắm được đặc điểm của mỗi loại:

Cựa dao: Đúng như tên gọi, loại cựa này tựa như con dao, được mài sắc bén, chỉ cần cắt nhẹ tay là cũng có thể xé toạc da thịt của đối thủ.

Cựa sắt: Dạng cựa này thường được nhuộm đỏ ở thân, không gây thương tích diện rộng giống cựa dao tuy nhiên nó cắm sâu vào nội tạng, da thịt đối thủ, có tính sát thương cực kỳ cao.

Cách lên cựa gà chính xác

Theo những người tham gia đá gà lâu năm, lên cựa đá gà chính xác chẳng những giúp tăng cơ hội đánh bại đối thủ mà còn hạn chế được các thương tích không mong muốn đối với cả chiến kê lẫn chủ kê.

Để lên cựa gà chính xác, sư kê cần phải tiến hành theo từng bước sau đây:

Trước tiên dùng ngón trỏ, ngón cái kéo ngón tay của chân gà ra nhằm biết được đường gân trên gối của đối thủ.
Khi lên cựa, phải đảm bảo mép ngoài của sợi gân vuông góc với cựa tay trái còn mép giữa sợi gân song song cựa tay trái.

Một vài mẹo nhỏ khi lên cựa cho gà chiến


Về cơ bản cách lên cựa chọi gà không khó, các sư kê có thể vận dụng vài mẹo sau đây để lên cựa chính xác nhất đấy!

Hãy lên cựa gà hai bên hơi chếch vào nhau, hướng vào trong nhằm tăng tính sát thương, khiến cú vung chân của gà trở nên chắc chắn hơn.
Khi lên cựa, nếu thấy hơi lỏng bạn hãy thêm một vật mềm khác để tăng sự vững chắc. Sử dụng tẩu thuốc lá là tốt nhất.
Sau khi quấn cựa xong, thả cho gà vận động bình thường xem hai cựa có dính nhau không, gà có khoẻ không và căn chỉnh một cách hợp lý nếu có.
Sư kê có thể dùng băng tan nhằm tăng sự dẻo dai, dễ dàng thao tác hơn nữa.
Nên xoay cựa theo đường thẳng và song song để chúng có thể thắt chặt hơn, hạn chế việc lỏng, văng tung toé khi chơi.

Top 4 yếu tố quan trọng cần biết khi lên cưa gà đá


Muốn lên cựa gà chính xác, ngoài việc quan tâm về cách quấn cựa, anh em cũng phải nắm rõ về các yếu tố căn bản sau đây:

Lối đá, miếng đánh chính của gà


Mỗi chiến kê sẽ có từng đòn đánh đặc trưng của mình. Vì thế anh em cần lưu ý và nắm rõ vấn đề này mà chọn loại cựa thật phù hợp. Đừng quên lựa chọn dáng cựa, gọng cựa phải phù hợp với các chiến kê nhằm tạo được sự tự tin nhất khi lâm trận.

Độ dài chân gà

Để có thể lên cựa gà chính xác, sư kê cũng cần nắm rõ độ dài chân gà như thế nào nữa. Đa phần gà chiến hiện nay thường được sử dụng cựa ngắn nhiều hơn cựa dài, bởi vì nó khiến con gà trở nên thoải mái, dễ chịu khi di chuyển và thi đấu. Nhưng ngắn bao nhiêu thì tuỳ thuộc theo bề dài chân của chiến kê nữa.

Trọng lượng cơ thể

Để hạn chế tình trạng gà gầy gắn cựa bự, gà to gắn cựa bé khiến gà gặp bất lợi lúc di chuyển cũng như tung đòn. Khi lên cựa cho gà, anh em cũng cần chú ý vào cân nặng, thể lực cùng giống gà nữa nhé!

Bo đá

Bo đá còn là việc nghiên cứu xem gà chiến của anh em sở trường đá nạp hay vô gai nhằm đưa ra được các loại cựa dài, ngắn một cách phù hợp. Như vậy sẽ góp phần tăng tính sát thương qua mỗi pha phản đòn, giúp chiến kê chiếm được vô số chiến thắng.

Những con gà đá nạp tốt, ưu tiên chọn cựa kích cỡ dài. Còn nếu gà vô gai tốt bạn nên chọn mua loại cựa ngắn. Những con vừa đá nạp, vừa vô gai tốt thì chọn những loại cựa có khích thước vừa vặn.

Lời Kết


Tóm lại, muốn lên cựa gà chính xác, sư kê cần phải nắm rõ hình thể, độ cao của chân, cân nặng cùng đòn đánh chủ lực của gà chiến. .. Như vậy mới giúp bạn khai thác được triệt để sự nguy hiểm, tính sát thương qua mỗi một đòn đá, tăng tỷ lệ chiến thắng khi vào game.Muốn lên cựa gà chính xác, sư kê cần lưu ý tới hàng loạt yếu tố khác nhau. Nếu anh em còn không nắm được kĩ thuật lên cựa gà chính xác, hãy theo dõi hết bài viết hôm nay của Gà Việt SV388, các chuyên gia của chúng tôi sẽ chỉ dẫn anh em một cách tận tình nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gà mái có cựa tốt hay xấu, có nên chơi không?

Top 6 trận đá gà tiền lớn đáng chú ý nhất từ xưa tới nay