Gà chân chì rẻ hay xấu, dòng nào nên nuôi, mẫu nào nên tránh?

 Gà chân chì được Tìm hiểu là 1 trong các loại gà quý, được những sư kê Phân tích rất cao. Nhưng liệu rằng mang phải chiến kê chân chì nào cũng đá hay, đá tốt không? Hãy cộng tham khảo bài viết dưới đây của Gà Việt SV388 để sở hữu thêm thông báo hữu ích nhé!

Gà chân chì là gì?

Nói đến gà chân chì là kể đến các chiến kê sở hữu chân màu chì, xám hoặc xám đen. Tuy nhiên, mẫu này còn sở hữu một số biến thể khác như chân xanh lam đậm hoặc nhạt. Khi Nhìn vào và Tìm hiểu về chiến kê chân chì, chúng ta còn cần phải để tâm tới màu lông của chúng. Bởi ko phải cứ gà có chân chì thì màu lông nào cũng quý. Có các màu lông kết hợp chân chì sẽ cho ra gà đá hay, đòn phải chăng. Nhưng cũng có trường hợp là xấu, không nên chọn lựa.

gà chân chì

Gà chân chì tốt hay xấu?

Muốn biết gà chân chì thấp xấu như thế nào, ta còn phải cân đề cập trên rộng rãi yếu tố khác nhau. Chả hạn như màu lông, giống gà, cựa gà, vảy gà… thì mới đưa ra được Tìm hiểu xác thực. Dù rằng vậy, đa phần cái gà chiến chân chì đều là gà phải chăng, giống thấp.

ga chan chi 2

Con nào có tướng đi chúi về trước, thể hình hơi rẻ, cánh gà xếp ngược ra sau, bộ lông mã to và mướt, lông đuôi dài chạm đất. Theo kinh nghiệm của các người chơi đá gà lâu năm, những con mang tướng đi, hình dạng như vậy, hài hòa thêm đôi chân chì sẽ cho thành lập các chiến kê chất lượng, đá hiểm hóc.

ga chan chi 3

Các chiếc gà chân chì đá hay, nên chọn

Ví như anh em muốn có cho mình 1 chiến kê có đôi chân màu chì ấn tượng, hãy cân đề cập các mẫu gà mà chúng tôi bắt buộc dưới đây:

Gà ô chân chì

Đôi chân chì phối hợp lông màu ô đen sẽ tạo ra các chiến kê với lối đá anh dũng, cởi mở. Dù sở hữu thể ngoài mặt trông chúng không đích thực đẹp, chẳng phải dòng linh kê, thần kê nhưng vẫn rất được lòng những người chơi đá gà chuyên nghiệp.

ga chan chi 4

Các cú ra đòn của chúng rất hiểm hóc, đẹp mắt. Đặc trưng, gà ô chân chì rất sở hữu duyên sở hữu những cuộc đấu lớn, mang tính chất quan trọng.

Gà tía chân chì

Dù rất thi thoảng, rất ít khi gặp trong thực tế, nhưng gà tía chân chì này cũng sở hữu xác suất con đá thấp con không. Nhưng đa phần là đá hay, nên anh em với thể cân nói chọn lựa.

Gà chân chì đá dở ko nên sắm

Kế bên những chiến kê chân chì đòn hay, đá rẻ được san sẻ ở trên, với cái gà chân chì đá dở, anh em không nên lựa chọn để đỡ tốn công chăm bẵm, đào tạo đấy là gà chân chì lông trắng.

ga chan chi 5

“Gà trắng chân chì, mua chi giống ấy” chính là câu ca dao thân thuộc biểu đạt rõ quan điểm của người xưa về chiếc gà này. Những con gà sở hữu lông trắng, chân chì thường đá không rõ nét, ko mang gì đặc sắc. Chưa kể khoa học đá cũng kém, ít có duyên thi đấu trong các cuộc đấu chính thức. Tuy nhiên, gà trắng chân chì cũng khó nuôi, lười ăn, lớn mạnh chậm, ít đi lại đoàn luyện nên không được các sư kê Phân tích cao.

Xét trên khía cạnh phong thủy ngũ hành tương sinh tương khắc, lông màu trắng ứng sở hữu mạng Kim, trong khi chân đen lại ứng mạng Mộc. Đây là 2 mệnh khác nhau, tụ hội trên cùng 1 con gà thì sẽ kềm chế nó, khó mang thể phát triển được.

Một số giống gà chân chì khác

Kế bên những giống gà nêu trên, trong thực tại chúng ta vẫn sẽ bắt gặp 1 số giống gà chân chì khác nữa đó là:

Gà ngũ sắc chân chì

Những con gà ngũ sắc được Nhận định là với lối đá hay, cởi mở, nếu với thêm đôi chân chì thì càng hoàn hảo hơn. Thực tế, những chiến kê dạng này đá rất tinh nhanh, nhanh nhẹn, khả năng ứng biến phải chăng trong mỗi trận đấu.

ga chan chi 6

Gà lắc mặt chân chì

Gà lắc mặt còn có tên gọi khác là gà mặt nguyệt. Khuôn mặt chúng với hình tròn đặc trưng, phối hợp với chân chì nữa sẽ tạo ra những chiến kê hết sức chất lượng. Gà chiến dạng này rất mạnh với các đòn đá mặt dọc sở trường, được Phân tích là một trong các cái gà chân chì nghiêm trọng nhất.

Gà lông voi chân chì

Thêm 1 cái gà chân chì quý hãn hữu nữa anh em chẳng thể bỏ qua chính là gà lông voi chân chì. Đặc thù của dòng gà này chính là hai mẫu lông lớn như lông voi, không hề dạng dẹt thường nhật. Khi có thêm đôi chân chì nữa ko khác gì hổ mọc thêm cánh, đá cực cáo, gần như chơi có đối thủ.

ga chan chi 7

Gà né lồng chân chì

Gà né lồng là gà chiến chơi cực hay. Điểm mạnh của nó là những thế đòn xỏ ngang và khả năng đi lại, tung đòn rất nhanh nhẹn. Nếu như có thêm đôi chân chì, sự hiểm nguy của nó sẽ nâng cao lên bội phần.

Gà mồng rồng

Dù không hề giống gà hay được Tìm hiểu cao. Nhưng khi phối hợp mang cặp chân chì, ngón dài, bàn tam bản thì đây đích thực là một chiếc gà quý thi thoảng, bất khả bại trận. Đặc trưng của gà mồng rồng chân chì là lối đá nhanh, dập dồn, lấn lướt đối thủ. Có những cuộc đấu chỉ mất 4 đốt đã phân định thắng thua.

ga chan chi 8

Lời Kết

Sở hữu các san sớt trên đây của chúng tôi, có lẽ anh em đã biết gà chân chì là gì, chiếc nào nên chọn chiếc nào ko rồi đúng không nào? Chúc anh em tậu được các chiến kê chân ái thuộc loại này để tập huấn, huấn luyện chúng đá thật hay, đòn thật hiểm và vô đối trên sàn đấu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lên cựa gà chính xác và 4 yếu tố quan trọng cần nhớ

Gà mái có cựa tốt hay xấu, có nên chơi không?

Top 6 trận đá gà tiền lớn đáng chú ý nhất từ xưa tới nay