Gà ô chân xanh mắt ếch đá hay không, nhận diện thế nào?

 Kể đến gà ô chân xanh mắt ếch, đa dạng người sẽ ca ngợi nó là một chiếc gà chiến chất lượng, có đa dạng đòn cáo ấn tượng, đá đâu thắng ấy. Nhưng 1 số khác lại cho rằng cái gà này không có gì đặc biệt. Vậy chúng có đặc điểm nhận biết ra sao, đá sở hữu hay hay không? Hãy cùng Nhận định cụ thể qua bài viết dưới đây của Gà Việt SV388 để với thêm thông tin.

Gà ô chân xanh mắt ếch là gì, đá với hay không?

Căn cứ vào tài liệu biên chép của Kinh kê gà chọi, gà ô chân xanh mắt ếch là chiến kê tập trung 3 đặc điểm trong cùng 1 cá thể: Màu lông đen, chân xanh và mắt ếch nhãi ranh. Thường nhật gà mắt ếch đã rất sắc bén và phổ quát đòn cáo rồi, giả dụ nó có thêm màu lông ô và đôi chân xanh nữa thì càng phát triển thành nghiêm trọng hơn.

Dòng gà chân xanh mắt ếch đá chết không chạy - da ga tre

Gà ô chân xanh mắt ếch rất mạnh sở hữu chiêu thức vần cổ, làm đối phương mất sức rồi bất thần tung đòn hiểm hóc để chấm dứt trận đấu. Cái gà chiến này luôn chiếm thế chủ động lúc cuộc so tài khởi đầu. Chúng sẵn sàng lao vào đối phương để so tài luôn chứ không hề kiểu đá chậm rãi khảo sát đối thủ. Bởi thế, cuộc chiến sở hữu sự tham dự của gà ô chân xanh mắt ếch luôn kịch tính, hấp dẫn qua từng hồ đấu và với tới phổ biến bất ngờ cho người xem.

Theo kinh nghiệm của các người chơi đá gà lâu năm, gà ô chân xanh mắt ếch có một số điểm nhận biết cơ bản như sau:

  • Hốc mắt của gà nhìn to, rõ, viền mắt mang màu đen. Con ngươi của chúng cũng lớn, tròn, màu đen.
  • Nhìn kỹ phần mắt của gà ô chân xanh mắt ếch chúng ta sẽ thấy quanh đó con ngươi của gà sở hữu các đốm đen nhỏ. Theo kinh nghiệm của những sư kê, đốm đen này càng phổ biến chiến kê đó đá càng hăng và máu lửa.
  • Mắt của loại gà này trông hơi lồi và khá ướt. Chúng đảo cởi mở, toát lên sự rỡ ràng, nhanh nhẹn.

Không những thế, phần nhiều những tín hiệu này đều ko thực sự rõ ràng, chưa đủ để chúng ta với thể phân biệt được chúng so mang các dòng gà chiến khác. Muốn biết đâu là gà ô chân xanh mắt ếch thực thụ, anh em hãy xem tiếp phương pháp nhận dạng chúng trong thực tiễn ở phần dưới đây.

Cách nhận dạng gà ô chân xanh mắt ếch trong thực tại

Dưới đây chính là dấu hiệu nhận mặt chiếc gà thần kê, linh kê này trong thực tiễn. Ví như anh em Quan sát thấy gà chiến nào với khoảng 80 – 90% những tín hiệu dưới đây, rất có thể đấy chính là siêu chiến kê màu ô chân xanh mắt ếch mà sư kê không nên bỏ lỡ:

  • Màu mắt của gà: Mắt của loại gà này hay với màu nâu, tròng mắt màu đen. Đôi mắt lớn tròn trông tinh anh, nhanh nhẹn. Lòng vòng viền mắt với những đốm đen li ti xếp thành hình tròn. Càng rộng rãi đốm đen thì gà đá càng máu chiến, hung tợn.
  • Hình trạng mắt: mặc dù gọi là gà ô chân xanh mắt ếch nhưng mắt của chúng hoàn toàn không lồi như mắt của con ếch. Trông nó chỉ lớn và lồi hơn so mang thường ngày mà thôi. Bởi thế, anh em cần đặc trưng lưu ý, con nào mắt to lồi rõ ra ngoài có thể là gà bị lỗi hoặc đã lai tạp, ko nên chọn.
  • Mí mắt: Mí mắt của gà này trông khá rõ, quanh đó còn sở hữu lớp đen nữa trông hung dữ.
  • Dáng gà: Gà ô chân xanh mắt ếch với hình trạng, hình thể khá giống sở hữu những chiếc gà chọi khác. Chúng mang cơ bắp rắn chắc, dáng đi trông oai vệ, từ tốn và luôn Quan sát quanh đó rất tinh tường.

1 số loại gà ô phổ biến hiện nay

Phía trên, chúng tôi vừa san sớt một vài thông báo về gà ô chân xanh mắt ếch để cho anh em sở hữu thể nhận diện được chúng ở trong thực tiễn. Ngoài mẫu gà này ra, trong nhóm gà ô còn phổ thông mẫu gà khác nữa cũng tương đối ấn tượng mà sư kê sở hữu thể tham khảo:

  • Gà ô ướt: loại này được gọi là gà ô ướt vì lông của chúng màu đen bóng, ánh xanh nên nhìn như bị ướt. Các chiến kê dạng này đá rất sung, sức bền tốt. Tốt nhất là chọn các con ô ướt với mỏ ngà vàng và chân trắng.
  • Gà ô kịt: cái này màu lông của chúng đen kịt, ko bóng ướt. Dành đầu tiên chọn các con với màu chân trắng và chân vàng thì đá càng hay.
  • Gà ô mơ: Đúng như tên gọi, gà ô mơ đa phần là màu đen nhưng điểm thêm một đôi đốm trắng xen kẽ. Chúng còn được biết tới có tên gọi khác là gà bông. Giả dụ anh em sở hữu hứng thú sở hữu mẫu này, hãy chọn các con với chân vàng ngà hoặc chân trắng là rẻ nhất nhé!
  • Gà ô miến tía: Màu lông của gà này trông hơi giống gà tía. Ngoài ra chúng với sắc đỏ ít thôi, cốt yếu nằm ở hai bên lông mã. Lúc ta nhìn trong khoảng xa mới thấy ánh đỏ lên một tí. Mẫu này dành đầu tiên chọn các con miến tía chân vàng ngà là đá hay nhất.

Gà ô chân xanh mắt ếch đá với hay không?

Như đã san sẻ ở trên, mang thể khẳng định một điều rằng gà ô chân xanh mắt ếch thực thụ là các chiến kê đòn hay, đá thấp, giống như 1 chiến binh đích thực khi lên sàn. Các pha vào đòn của chúng rất hiểm hóc, lực mạnh có thể hạ nốc ao đối thủ ngay thức thì.

Thế nhưng, để tậu được 1 chiến kê tập trung đủ cả 3 đặc điểm: Màu ô – chân xanh – mắt ếch là khôn cùng thảng hoặc. Chính cho nên, chúng được giới đá gà săn đón, lùng tậu sở hữu giá thành rất cao.

Ở đâu bán gà ô chân xanh mắt ếch?

Vốn dĩ gà ô chân xanh mắt ếch chẳng hề giống gà nào cụ thể, số lượng lại hiếm nên ko mang trại gà nào chuyên về mẫu này. Anh em muốn có chúng chỉ còn bí quyết là tự lai tạo. Khu vực các tỉnh giấc miền núi phía Bắc nước ta như Lai Châu, Lào Cai… hoặc Tây Nguyên như Đắk Lắk, Đắk Nông,… những khu vực đấy rất hay sở hữu gà mắt ếch.

Sau ấy, anh em cho chúng phối cộng với gà ô chân xanh. Tương tự, tỷ lệ hậu duệ sinh ra với gà ô chân xanh mắt ếch vào khoảng 50%. Ấy là bí quyết mà những sư kê lâu năm đã áp dụng để có thể sở hữu cho mình các chiến kê màu ô chân xanh mắt ếch xuất sắc.

Dòng gà chân xanh mắt ếch đá chết không chạy - da ga tre

Về cơ bản cách thức cách sóc cái gà này cũng ko khác gà chọi thường là mấy. Quan yếu nhất vẫn là chế độ dinh dưỡng mà sư kê vun đắp cho gà phải thích hợp với từng công đoạn phát triển của nó. Bên cạnh đó, vun đắp bài tập, huấn luyện thật chuẩn để gà đạt được thể lực thấp nhất, đá dai sức nhất, phát huy được hết sở trường của mình.

Lời Kết

Trên đây là một vài thông báo thú vị về gà ô chân xanh mắt ếch mà chúng tôi muốn chia sẻ đến những anh em. Mong rằng bài viết đã giúp quý sư kê hiểu hơn về loại gà chọi này. Chúc anh em tậu được cho mình các siêu chiến kê gà ô chân xanh mắt ếch chất lượng nhất và tập huấn chúng thành tài, bất bại trên sàn đấu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lên cựa gà chính xác và 4 yếu tố quan trọng cần nhớ

Gà mái có cựa tốt hay xấu, có nên chơi không?

Top 6 trận đá gà tiền lớn đáng chú ý nhất từ xưa tới nay